Công nghệ RFID được đánh giá là một trong những từ khóa Hot hiện nay bởi xu thế áp dụng công nghệ nhận dạng, tự động hóa tối ưu hơn vào việc quản lý giúp nâng cao hơn nữa năng suất và hiệu quả công việc. Với lĩnh vực sản xuất thời trang như quần áo, túi xách, các loại phụ kiện thời trang…việc áp dụng công nghệ RFID được khởi xướng từ 10 năm trở lại đây. Hiện, các hãng thời trang lớn của thế giới như Zara, H&M, Wal-mart, Gerry Weber, American Apparel…đang áp dụng RFID vào rất hiệu quả. Chính vì thế, làn sóng này đang lan tỏa sang các nước phát triển khác và các thương hiệu lớn đang có kế hoạch và mong muốn sớm triển khai và áp dụng trong thực tế.
Layout và sơ đồ tổng quát của mô hình áp dụng RFID trong cửa hàng bán lẻ thời trang:
Mô hình tham khảo áp dụng RFID tại chuỗi thời trang Gerry Weber (Đức):
Trong một cửa hàng bán lẻ, một số thiết bị RFID cần thiết như : Thiết bị cầm tay RFID Handheld, Thiết bị đọc RFID để bàn tại quầy POS, cổng an ninh RFID, Tem nhãn RFID..
Tùy thuộc vào quy mô ứng dụng, khả năng đầu tư, số lượng và chủng loại hàng hóa và nhu cầu thực tế để lựa chọn các loại thiết bị RFID phù hợp nhất.
Các loại tem nhãn RFID cho quần áo và phụ kiện thời trang:
Nhẵn RFID tích hợp sẵn với tem giấy:
Nhãn RFID có thể dính lên Tem sản phẩm có sẵn:
Tem nhãn RFID có thể dán lên các phụ kiện thời trang bằng nhựa / kim loại…